CHIA SẺ

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

NHIỀU NÔNG DÂN GIÀU LÊN NHỜ TRỒNG CHANH KHÔNG HẠT

Chanh Không Hạt có nguồn gốc từ nước ngoài và được du nhập vào Việt Nam trong một vài năm gần đây. Theo kinh nghiệm chia sẻ của nhiều bà con, trồng Chanh Không Hạt thì việc trồng và chăm sóc không khó. Tuy nhiên, tùy điều kiện đất và khí hậu của từng địa phương bà con nhà vườn nên chú ý chế độ phân bón cho cây để cây cho năng suất.


Cây Chanh KhôngHạt có nguồn gốc từ nước ngoài

Cây Chanh Không Hạt đã được trồng phổ biến ở nhiều tỉnh thành miền Nam. Rất nhiều nông dân đã trở thành “phú nông” có nhà lầu, xe hơi nhờ Cây Chanh Không Hạt. Dần dần giống cây này còn được mang ra trồng ở các tỉnh miền trung, miền bắc.

Trồng Chanh Không Hạt lãi lớn

Hiện có nhiều dòng Chanh Không Hạt, Chanh Không Hạt xuất xứ từ Mỹ, từ Úc…Giống Chanh Không Hạt có ưu thế là năng suất cao, không gai, có khả năng xử lý ra trái nghịch vụ (bán mùa nóng) khá dễ dàng.


Trồng Chanh Không Hạt lãi lớn

Đặc biệt dòng Chanh Không Hạt Mỹ, vào giai đoạn thu hoạch cho năng suất 30 – 60 tấn/ha (tùy mức độ thâm canh/chăm sóc/tuổi cây). Trung bình Chanh Không Hạt cho năng suất cao khoảng 40 tấn mỗi ha, giá thu mua tại vườn hơn 40.000 đồng/ kg. Như vậy tính ra, với một ha trồng Chanh Không Hạt Mỹ bà con có thể thu tới gần 2,5 tỷ đồng.

Trồng Chanh Không Hạt dễ, không tốn chi phí đầu tư

Chanh Không Hạt khá dễ trồng. Bà con có thể trồng từ cây bầu hoặc chiết cành. Giá Cây Chanh Giống từ 18.000 vnđ – 25.000 vnđ/ cây. Nhiều bà con vì muốn tiết kiệm tiền mua cây giống đã mua một số lượng cây bầu nhất định về trồng sau đó chiết cành cho cả vườn. Tính ra chi phí đầu tư chỉ bằng ½ so với những cây khác.


Trồng Chanh Không Hạt dễ, không tốn chi phí đầu tư

Cây Chanh này dễ tính, khỏe mạnh hơn dòng Chanh truyền thống. Chanh Không Hạt cũng ít sâu bệnh hơn so với cây có múi khác. Tùy vào đất và cách chăm sóc chỉ sau khoảng 18 – 24 tháng trồng là Chanh cho trái.

Thị trường tiêu thụ trong nước Chanh Không Hạt vẫn gia tăng vì phục vụ cho nhu cầu của người dân và ngành công nghiệp chế biến nước giải khát. Chanh Không Hạt Việt Nam còn được xuất khẩu trái tươi sang Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan và các nước Châu Âu, Trung Đông